พันธ์ทิพย์ เสกโลโซ ปกแดง

โลโซ ปกแดง

3 หนุ่ม โลโซ ตอกย้ำวงการเพลงร็อกด้วยอัลบั้มใหม่ โลโซ ปกแดง ที่นำทีมโดย เสก โลโซ ( เสกสรรค์ ศุขพิมาย ) , รัฐ โลโซ ( อภิรัฐ สุขจิตร์ ) และ ใหญ่ โลโซ ( กิตติศักดิ์ โคตรคำ ) กับงานเพลงภายใต้สังกัด ” มอร์ มิวสิค ” ในเครือ
แกรมมี่ฯ

ชุดนี้แค่ชื่อก็สามารถบอก ถึงความแตกต่าง และความหมายลึก ๆ ที่ซ่อนเร้นแฝงไว้ ในเนื้อเพลงแต่ละเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลง พันธ์ทิพย์ เพลงรักกุ๊กกิ๊กที่คู่รักมัก จะชวนคนรักไปเดินเที่ยวตามห้างสรรพสินค้า และเพลงนี้ทั้งจังหวะดนตรี และเนื้อร้องก็สนุกสนาน บอกถึงความเป็น ” โลโซ ” อย่างแท้จริง

เสก เผยความรู้สึกเกี่ยวกับผลงานชุดใหม่

” โลโซ ปกแดง จริง ๆ แล้วผมต้องการจะสื่อ ให้แฟนเพลงได้รับรู้ว่า มันไม่ไหวแล้วนะ ไม่ว่าจะเป็นเทปผี ซีดีเถื่อน หรือ ยาเสพติด ฯลฯ ที่ตอนนี้มันคุกคามหนักขึ้นเหลือเกิน แต่ผมก็ไม่ได้เขียนเพลงเหล่านี้ต่อว่าใคร เพียงแต่อยากจะปลุกจิตสำนึก ถ้าทุก ๆ คนช่วยกันไอ้สิ่งเหล่านี้ ก็จะไม่มีทางเจริญเติบโตได้ขนาดนี้ ทุกอัลบั้มของโลโซ จะมีเพลงประเภทนี้อยู่ตลอด เพื่อเป็นสาระในการฟังเพลงบ้างไม่ใช่จะมีแต่เพลงรัก อย่างเดียว อย่างชุดแรกของผมเลย ก็มีเพลงที่พูดถึง ” เอดส์ ” มาถึงชุดใหม่นี้ ผมอาจจะเน้นจุดบางจุดหนักขึ้น แต่ผมก็แฝงความหมายเหล่านั้นไว้ในเนื้อเพลง ที่ฟังแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะต้อง ” เครียด ” ไปด้วย อย่างเพลงที่เกี่ยวกับยาเสพติดนี้ ผมก็แต่งออกมาเป็นทำนอง น่ารัก น่ารักจังหวะสนุก ๆ ถ้าฟังแล้วคิดตาม ไปด้วยก็จะเข้าใจครับ ”

เพลง พันธ์ทิพย์ นี้ก็เป็นเพลงแรกที่ถูกนำมาทำเป็นมิวสิควิดีโอที่มีบรรยากาศสนุก ๆ พร้อมเรื่องราวของ 3 หนุ่ม โลโซ ที่เล่นดนตรีกันอยู่ในบ้านกันอย่างเมามัน แบบเต็ม ๆ ไม่มีเบรค ซึ่งโลเกชั่นนั้นทางกองถ่ายก็ได้ร้าน BLUE SEA BAR ย่านเอกมัย เป็นที่ถ่ายทำกันทั้งเรื่อง เริ่มตั้งแต่สระว่ายน้ำ , ห้องส่วนบนที่ถูกเซ็ทไว้เป็นห้องนอน และอีกบางมุมของร้านที่เซ็ทไว้เป็นฉากสบาย ๆ เหมือนห้องนั่งเล่น แต่การถ่ายทำไม่ได้สบายอย่างที่คิด โดยเฉพาะฉากที่เซ็ทเป็นห้องนั่งเล่น เพราะด้วยเนื้อที่ ๆ เล็กมากอยู่แล้ว พอนำเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นเข้าไปห้องนั้นก็ดูคับแคบไปในทันตา แต่หนุ่ม เสก ของเรานั้นเครื่องติดเสียแล้ว ยิ่งร้อน ยิ่งเล่นยิ่งมัน พอได้จังหวะเสก ก็กระโดดกางขาแบบสุดๆเล่นเอาตากล้องและทีมงานหลบกันแทบไม่ทัน

Avatar

ผู้เขียน: เจ้าชายน้อย

หนึ่งในสมาชิกทีมเวบไซต์บ้านเพลงเก่า เข้ามาร่วมหัวจมท้ายกับทีมผู้จัดทำ นายเจ มอลลี่ พี่ดา เข้ามาเป็นคนสุดท้าย และก็เป็นผู้ดูแลเว็บบ้านเพลงเก่าในปัจจุบันนี้ ความรู้เรื่องเพลงเก่าอาจจะมีไม่มาก แต่ว่าจะพยายามเก็บรวบรวมข้อมูลเท่าที่จะหาได้นะครับ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.