จุ๋ม อัจจิมา ทีฆวาทิน ผู้หญิงเป่าฟลุต

อัจจิมา ฑีฆวาทิน อัลบั้ม ผู้ชายขี้อาย

จุ๋ม อัจจิมา ทีฆวาทิน ร่วมรำลึกโดย แววดาว..

ด้วยเสียงใสๆ น่ารักๆ และภาพลักษณ์ของเด็กสาวที่มี ” ฟลุต “ เครื่องดนตรีคู่มือ คู่ปาก คู่ใจ เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ( คงได้มั้ง ) นักฟังเพลงทั้งรุ่นเก่า และรุ่นเก๋าส์ คงยังจำกันได้ดี เพราะไม่มีนักร้องคนใด ที่มีฟลุตเป็นเครื่องดนตรีคู่ใจ นอกจากเธอเท่านั้น… จุ๋ม… อัจจิมา ทีฆวาทิน

” ผู้ชายขี้อาย “ คือชื่ออัลบั้มชุดแรกของเธอ เพลงทั้ง 12 เพลงในชุดนี้ ก็โดดเด่นไม่เบา และมีเพลงที่ติดหูผู้ฟังในยุคนั้นอยู่ไม่น้อยเลย

” ร้าย ร้าย ( ผู้ชาย ) ร้าย ร้าย ( ผู้ชาย ) ร้าย ร้าย ผู้ชาย ร้ายจริงร้ายยิ่ง…………. ” เป็นท่อนสร้อยของเพลง ร้าย ร้าย ( ผู้ชาย )
ซึ่งมีเนื้อหาต่อว่าชายที่หลอกลวงหญิงสาวให้หลงรัก แล้วทิ้งไป แต่ด้วยท่วงทำนองที่ถูกตกแต่งให้ออกมาแบบหวานๆ ไม่ก่อให้เกิดความเศร้าสร้อยซักเท่าไหร่ แต่กลับช่วยดึงดูดให้หญิงสาวมาร่วมร้องเพลงต่อว่าชายใจร้ายได้ดีนัก

” รื่นเริงสุขสันต์สวรรค์รออยู่ ต่างแย่งจับคู่ล้อมวงชวนเต้นรำ สุขใจจริงหนอ ขอเพียงเมื่อใจเราอยากทำ หัวใจสุขล้ำบนพื้นฟลอร์….. ”             เป็นเพลงที่โดดเด่นอีกเพลงนึงในอัลบั้มชุดนี้ ด้วยจังหวะเพลงมันส์ๆ ชวนให้เต้นรำ สมชื่อเพลง “ เต้นรำพาสุข “ ที่ฟังทีไร ก็อดที่จะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องขยับปากร้องตาม และขยับแข้งขยับขาเต้นตามไปด้วยทุกครั้ง ว่าแล้วก็อดไม่ได้ แข้งขาเริ่มออกอาการอีกแล้ว… ” หันทางซ้าย ย้ายทางขวา นี่แหละหนาคือตัวยารักษาด้วยเพลง… “

นอกจาก 2 เพลงนี้แล้ว ยังมีเพลงอื่นๆ ที่ช่วยเสริมความโด่งดังให้อัลบั้ม ชุดนี้อีก หลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น ผู้ชายขี้อาย เพียงแค่เพื่อน หาดทรายช้ำ พรุ่งนี้ ไม่มีน้ำตา จากผู้แพ้ และเพลงทำนองสนุกๆ อย่าง สะใภ้ตีนแดง ก็มีให้ฟังกัน

ปกติ อัลบั้มเพลงแต่ละชุด ผู้ฟังแต่ละคนก็คงไม่ได้ชอบซะทุกเพลงหรอก ไม่ยกเว้น แม้แต่เรา เพราะเราเองก็เป็นปุถุชนคนธรรมด๊าธรรมดาคนนึงเหมือนกัน แต่ว่า เพลงในอัลบั้ม ชุดนี้ มีที่ชอบอยู่เกินครึ่งเลยแหละ ประมาณ 80 % ทีเดียวนะ อันนี้ก็เป็นเพราะเพลงน่ารัก เสียงใสๆ น่ารักๆ ภาพลักษณ์ที่น่ารักของนักร้องด้วย….. ที่สำคัญ ( กระซิบ ) เคยมีคนมาบอกว่า หน้าตานักร้องคนนี้ มีส่วนคล้ายเราด้วยแหละ ( จริงเท็จแค่ไหน ไม่สนแล้ว พูดแล้วพูดเลย ) เพราะฉะนั้น เมื่อนักร้องน่ารัก เราก็น่ารักด้วย จริงมะ ( ไม่ค่อยหลงตัวเองซักเท่าไหร่เลย )

 

 

อัลบั้ม ผู้ชายขี้อาย

A
1.ผู้ชายขี้อาย
2.เต้นรำพาสุข
3.เพียงแค่เพือน
4.ด้วยแรงรัก
5.หาดทรายรัก
6.สะใภ้ตีนแดง

B
1. ร้ายร้าย(ผู้ชาย)
2. พรุ่งนี้
3. กลิ่นดอกท้อ
4. .ไม่มีน้ำตาจากผู้แพ้
5. วอนดาว
6. หนทางดารา

อัลบั้ม รอลมหนาว

A
1. รอลมหนาว
2. ความรักเจ้าขา
3. ลมจ๋า
4. ดอกรักสีรุ้ง
5. อย่าลืมนะ
6. รักต่างเลือด

B
1. รักในสายหมอก
2. วัยสาว
3. สายทิพย์
4. โอ้แม่จ๋า
5. พ่อซื้อบื้อ
6. แดนมธุรส

 

ฟังเพลง ในอัลบั้ม รอลมหนาว ของ จุ๋ม อัจจิมา ทีฆวาทิน

ฟังเพลง ในอัลบั้ม รอลมหนาว ของ จุ๋ม อัจจิมา ทีฆวาทิน

Avatar

ผู้เขียน: Irada

หนึ่งในทีมทำเวบบ้านเพลงเก่า เป็นผู้เรียบเรียง เขียนบทความ และไปสัมภาษณ์ศิลปินเก่าๆ หลายคนที่ลงในเวบไซต์นี้จ้า

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.