Site icon บ้านเพลงเก่า

ตัวตนผู้ชายชื่อ ตุ้ย ธีรภัทร์

ตัวตนผู้ชายชื่อ ตุ้ย ธีรภัทร์

ตุ้ย ธีรภัทร์ เป็นชายหนุ่มอารมณ์ดี ติดจะไฮเปอร์อยู่นิด ๆ ชอบทำกิจกรรมทั้งดนตรี และเล่นกีฬาสารพัดชนิด โดยเฉพาะฟุตบอล ตุ้ยเล่นตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่ที่สวนกุหลาบ ถึงแม้หนุ่มคนนี้จะเป็นที่รู้จักกันอย่างดี จากการแสดง ไม่ว่าจะเป็นจาก งานโฆษณา , ละคร , ภาพยนตร์ หรือมิวสิควีดีโอ

แต่สิ่งที่ตุ้ยรักและใฝ่ฝันอยากทำมาโดยตลอด ก็คือ งานดนตรี ตุ้ยชอบเล่นกีต้าร์และร้องเพลง มาตั้งแต่เด็ก ๆ ตุ้ยได้เริ่มเรียนดนตรีตั้งแต่อยู่ ป.3 ตุ้ยได้ของขวัญเป็นกีต้าร์ตัวแรกในชีวิตตอนอายุ 10 ขวบ บวกกับที่ครอบครัวสนับสนุน และนั่นคงเป็นสิ่งที่ผลักดันให้ตุ้ย รักในเสียงเพลงมาโดยตลอด พอขึ้นมัธยมตุ้ยก็ได้เล่นดนตรีกับเพื่อน ๆ เป็นจริงเป็นจังมากขึ้น

พอมีโอกาสได้ไปเรียนที่อเมริกา ตุ้ย ก็ใช้เวลาว่างไปเรียนการทำเพลง (Audio Production) ที่ Art Institute Seattle ตุ้ยแอบฝึกฝีมือการทำเพลง จนมีผลงานที่เป็นเดโมของตัวเอง 1 ชุด

จากความตั้งใจเดิม ที่จะกลับมาช่วยงานคุณพ่อ แต่ในที่สุดหลังจากกลับมาเมืองไทย ตุ้ยก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง งานแรกคือ ภาพยนตร์โฆษณา ที่ทำให้ใคร ๆ คุ้นหน้า คุ้นตากันใน Johnny Walker Black Label ตามมาด้วยภาพยนตร์ คู่กรรม และเมื่อมาถึงงานละคร ข้ามสีทันดร ตุ้ยได้รับโอกาสดีอีกครั้ง ตุ้ยแต่งเพลงและร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้

หลังจากนั้นไม่นาน ตุ้ยก็เอาเดโมผลงานของตัวเอง เดินเข้ามาเสนอกับค่าย RPG และในที่สุด เมื่อได้มีโอกาสทำเพลงเป็นของตัวเอง ตุ้ยจึงไม่รอช้าที่จะมีส่วนร่วม ทั้งในการแต่งเพลงทำนองและเขียนเนื้อเพลง ซึ่งในอัลบั้มชุดนี้ ตุ้ยได้แต่งเนื้อร้อง – ทำนอง เพลง ใจบอกว่าใช่ , เพลง อยู่กับเธอ และเพลง มองลงมา

อัลบั้ม
: ธีรภัทร์
: ธีรภัทร์ สัจจกุล
: ตุ้ย
: 28 ปี
: 22 กรกฎาคม 2516

สูง / น้ำหนัก
: 178 Cm / 75 Kg

การศึกษา
: ปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ – ปริญญาโท MBA – St. Martin’s College , USA

ผลงานที่ผ่านมา
: ละคร – ข้ามสีทันดร , มรสุมแห่งชีวิต พันท้ายนรสิงห์ , ภาพยนตร์ – คู่กรรม , โฆษณา – จอห์นนี่วอล์กเกอร์ แบล็คเลเบิ้ล ออแกนิกส์ , มิวสิกวีดีโอ – ตัวจริงของเธอ

ดนตรี
: กีต้าร์

นักร้อง / นักดนตรี ที่เป็นแรงบันดาลใจ
: พี่เต๋อ , พี่โอม , Eric Clapton , Robbie Williams , จรัล มโนเพชร , แกรนด์เอ็กซ์

กีฟาโปรดปราน
: ฟุตบอล

สถานที่ที่ชอบไป
: ทะเล เกาะหัวหิน

สิ่งที่อยากทำในอนาคต
: ทำงานบันเทิงที่ยังคงให้ความสุขกับตัวเอง และคนอื่นได้ต่อไปเรื่อย ๆ

มุมมองเรื่องความรัก
: คงจะไม่มีสูตรตายตัวสำหรับแต่ละคน แต่สำหรับตุ้ย น่าจะเป็นการแชร์ความรู้สึก ทุกข์และสุขร่วมกัน ( ความรู้สึกทำหน้าที่นำหน้าเหตุผล)

มุมมองเรื่องเพื่อน
: เวลาพูดถึงเพื่อน และจะนึกถึงคำว่า “ อุ่นใจ “

มุมมองเรื่องการทำงาน
: อยู่ที่จังหวะ เวลาที่เหมาะ พอดี และลงตัว สนุกกับ pressure ที่เกิดขึ้น มีการตั้งเป้าให้ตัวเองก้าวเดินไป

มุมมองการใช้ชีวิต
: เลือกทำในสิ่งที่ให้รางวัลตอบกลับมาคือความสุข

Concept
เป็น Lifestyle และ Love Style…เล่ามุมมองที่เกี่ยวกับความรักในด้านต่าง ๆ ของตุ้ย ซึ่งมีทั้งรูปแบบของความรู้สึกอารมณ์ดี สนุกสนาน การให้กำลังใจ ความอบอุ่น การแบ่งปันความรู้สึกลึกซึ้งที่มีต่อกัน

Music Style
งานโดยรวมของอัลบั้ม ธีรภัทร์ เป็น Variety Pop – Easylistiening ผลงานที่ออกมา เป็นการร่วมงานระหว่างตุ้ย (ทั้งแต่งเนื้อร้อง – ทำนอง) กับทีมแต่งเนื้อเพลง มณฑวรรณ ศรีวิเชียร , กฤชยศ เลิศประไพ , มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร และโปรดิวเซอร์ เรื่องกิจ ยงปิยะกุล ( โปรดิวเซอร์งาน CrossRoad – ปุ๊ อัญชลี ) ซึ่งควบคุมงานผลิตโดย ชาตรี คงสุวรรณ

Exit mobile version